Laser đã trở thành một phát minh lớn khác của con người kể từ thế kỷ 20 sau năng lượng nguyên tử, máy tính và chất bán dẫn. Nó được gọi là "con dao nhanh nhất", "thước kẻ chính xác nhất" và "ánh sáng rực rỡ nhất". Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ sản xuất laser trên thế giới, vẫn còn một khoảng cách lớn giữa công nghệ laser tiên tiến trong nước và quốc tế.
Năm 2018 Trung Quốc và toàn cầumáy cắt laserBáo cáo nghiên cứu chiều sâu thị trường cho thấy rằng mặc dù ngành công nghiệp laser phát triển nhanh chóng, các sản phẩm laser cao cấp vẫn do các công ty đa quốc gia tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đức chiếm giữ. Lấy thị trường máy cắt công suất vừa và nhỏ làm ví dụ, ngành công nghiệp thiết bị cắt laser công suất vừa và nhỏ của Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng ban đầu. Không có nhiều công ty sản xuất thiết bị laser trong nước có doanh thu bán hàng hàng năm vượt quá 100 triệu Nhân dân tệ, các thị trường chính do bốn công ty Han's Laser thống trị,Tia Laser Vàng, Boye Laser, công nghệ Kaitian.
Thị phần của các nhà sản xuất máy cắt công suất vừa và nhỏ trong nước (Đơn vị: %)
Máy cắt lasersử dụng chùm tia mật độ công suất cao tập trung vào phôi để đạt được mật độ công suất laser từ 106 đến 109 W/cm2 tại điểm hội tụ của điểm, có thể tạo ra nhiệt độ cao cục bộ từ 1000°C trở lên và làm bay hơi phôi ngay lập tức, sau đó kết hợp với khí phụ trợ để thổi kim loại bay hơi và cắt một lỗ nhỏ trên phôi, với sự di chuyển của bệ máy CNC, vô số lỗ kết nối với hình dạng mục tiêu. Vì tần số cắt laser rất cao nên kết nối của mỗi lỗ nhỏ rất trơn tru và sản phẩm cắt có độ sạch tốt. Vì vậy, bây giờ chúng ta sẽ phân tích quy mô thị trường máy cắt laser từ sự cạnh tranh của thương hiệu.
1. Phân biệt nhu cầu thương hiệu
Mục đích củamáy cắt laser sợi quangsự khác biệt của thương hiệu là chuyển đổi lợi thế cốt lõi và sự khác biệt riêng của sản phẩm thành thương hiệu, đáp ứng nhu cầu cá nhân của khách hàng mục tiêu. Một thành côngmáy cắt laserthương hiệu sở hữu một tính năng khác biệt và làm cho nó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác, sau đó kết nối sự khác biệt của thương hiệu với nhu cầu tâm lý của khách hàng theo cách nhất quán. Theo cách này, thông tin định vị thương hiệu được truyền tải chính xác đến thị trường và chiếm vị trí thuận lợi trong lòng khách hàng tiềm năng. Mục đích là tạo ra và trau dồi một số đặc điểm nhất định cho các sản phẩm máy cắt laser của riêng mình, và làm cho nó có một cá tính phong phú, và thiết lập một hình ảnh thị trường độc đáo để phân biệt nó với các đối thủ cạnh tranh khác và xác định hiệu quả vị trí trung lập của sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Với sự đồng nhất ngày càng tăng của các công ty và sản phẩm máy cắt laser, ngày càng có nhiều sản phẩm tương tự xuất hiện và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt; để tạo ra sự đột phá, các công ty phải lựa chọn chiến lược định vị thương hiệu của riêng mình dựa trên nhu cầu thực tế, sau đó tìm đúng vị trí thị trường cho công ty và sản phẩm của bạn.
2. Ưu tiên chất lượng thương hiệu
Lý do tại sao một thương hiệu máy cắt laser được biết đến rộng rãi và được khách hàng đánh giá cao là do chất lượng tuyệt vời và dịch vụ hoàn hảo, và đây là nền tảng của thương hiệu. Nếu không có sự đảm bảo về chất lượng tuyệt vời và dịch vụ hoàn hảo, ngay cả thương hiệu tốt nhất cũng sẽ bị khách hàng từ chối. Trên thị trường, nhận thức về thương hiệu cho thấy liệu khách hàng có mua lại máy cắt laser từ cùng một thương hiệu hay giới thiệu cho người khác hay không. Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ là điều kiện tiên quyết để quảng bá thương hiệu và nó liên quan trực tiếp đến việc liệu nó có thể trở thành một thương hiệu thực sự và một thương hiệu nổi tiếng hay không.
Năm 2016, nhu cầu thị trường máy móc xây dựng tại Trung Quốc đạt 300 tỷ nhân dân tệ. Tấm kim loại dày khổ lớnmáy cắt laserđã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp máy móc xây dựng tại Trung Quốc. Khi công nghệ sản xuất laser toàn cầu phát triển nhanh chóng, khoảng cách giữa trình độ công nghệ laser của Trung Quốc và quốc tế ngày càng tăng, thiết bị gia công laser cao cấp hầu như đều dựa vào nhập khẩu, dẫn đến thị phần thiết bị sản xuất laser nước ngoài chiếm tới 70%. Dự kiến trong 10 năm tới, nhu cầu thị trường đối với các hệ thống cắt laser hiệu suất cao này tại Trung Quốc sẽ đạt hơn 10 tỷ Nhân dân tệ.
(Nguồn: China Reporting Hall)