Tháng 12 năm 2015, nhóm phân tích ô tô của công ty kiểm toán nổi tiếng thế giới PricewaterhouseCoopers Autofacts công bố báo cáo “Dynamic and Trends in the Global and Chinese Auto Market” dự đoán sản lượng xe hạng nhẹ của Trung Quốc năm 2016 sẽ đạt 25 triệu, so với mức tăng trưởng năm 2015 là khoảng 8,2%; sản lượng xe hạng nhẹ sẽ đạt 30,9 triệu vào năm 2021, từ năm 2015 đến năm 2021 tốc độ tăng trưởng kép hàng năm sẽ đạt 5%.
Tương ứng, quyền sở hữu ô tô ở Trung Quốc tiếp tục tăng, 57 triệu vào năm 2007, đạt 172 triệu vào năm 2015 sau nhiều năm mưa. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm là khoảng 14,8%. Theo tỷ lệ này, dự kiến vào năm 2020, quyền sở hữu ô tô ở Trung Quốc sẽ vượt quá 200 triệu.
Đối mặt với thị trường ô tô lớn như vậy, thị trường sản phẩm phụ trợ ô tô cũng sẽ phát triển mạnh mẽ. Do đó, ngành nội thất ô tô sẽ thể hiện những đặc điểm sau:
Xây dựng thương hiệu: Hiện nay, thị trường phụ kiện ô tô Trung Quốc vẫn chưa xuất hiện những thương hiệu rất nổi tiếng, nhưng cũng chưa có những doanh nghiệp rất lớn có đủ sức ảnh hưởng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, với sự cải thiện mức sống của người dân, ý thức tiêu dùng thương hiệu của chủ xe đã rất mạnh mẽ. Thị trường sẽ sản sinh ra những công ty nổi tiếng, trở thành ưu tiên mua sắm nội thất ô tô.
Tùy chỉnh: Đúng như tên gọi, là cung cấp giải pháp nội thất ô tô được cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu trong thời gian rất ngắn. Đồng thời, chủ xe cũng có thể tham gia thiết kế và sản xuất xe của riêng mình, dần dần trở thành một phần trong yêu cầu của chủ xe cao cấp.
Hướng đến phân khúc cao cấp: Như đã đề cập ở trên, sự phát triển kinh tế thúc đẩy mức tiêu dùng của mọi người theo một đường thẳng, do đó, nhu cầu thị trường cao cấp ngày càng lớn. Phụ kiện ô tô sẽ được phân chia thị trường hơn nữa để cung cấp dịch vụ cao cấp cho chủ sở hữu xe hơi cao cấp. Nó sẽ xuất hiện trên thị trường thương hiệu nội thất ô tô cao cấp và trở thành chủ sở hữu của nhiều lựa chọn.
Cá thể hóa: Nhóm khách hàng sẽ được phân chia nhỏ hơn nữa, chẳng hạn như độ tuổi, nghề nghiệp, xe cộ, cấp độ xe, giới tính, sở thích có thể trở thành phân nhóm tiêu chuẩn tham chiếu cho nhóm khách hàng. Phụ kiện xe hơi cũng có thể được tùy chỉnh theo sự đa dạng của phân nhóm nhóm.
Sự an toàn: An toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu. Trong ô tô, cần lắp túi khí: một ở bên lái và một ở vị trí lái phụ. Một số xe sang cũng có thể được trang bị túi khí ghế sau và túi khí bên. Nhưng bất kể loại xe nào, hệ thống túi khí đều có thể tăng cường độ an toàn để bảo vệ hành khách bên trong xe.
Do đó, trong xu hướng lớn như vậy, nhu cầu sản xuất nhanh chóng và cải thiện chất lượng sản phẩm nội thất ô tô là rất cao. Ngựa tốt phải đi đôi với yên tốt.Máy cắt laser tự độngcủa Golden Laser cung cấp các giải pháp tùy chỉnh cho ngành nội thất ô tô.
Nội thất ô tô /máy cắt laser túi khí
Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ quang học, cơ khí, điện và điều khiển trong các ứng dụng công nghiệp, chủ yếu là hệ thống quang học (công nghệ laser CO2 RF của công ty ROFIN Đức), hệ thống điều khiển chuyển động (cấu trúc thanh răng và bánh răng tiên tiến, với thanh răng và bánh răng được phay), bộ phận cắt (bàn máy), hệ thống cấp liệu đa cấp, giao diện người máy, mô-đun cắt, hệ thống làm mát và hệ thống xả.
Để tham quan và tìm hiểu một số nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn và thăm dò thị trường ô tô trong nhiều năm, nội thất ô tô tự động, định dạng lớn, công suất cao này /máy cắt laser túi khíđã ra đời. Do đó, bất kể quan sát từ chi tiết nào,máy cắt laserlà thành tựu tuyệt vời của nhóm nghiên cứu và phát triển sau quá trình nghiên cứu cẩn thận.
Như bạn có thể tưởng tượng, máy cắt laser sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của ngành kinh doanh nội thất ô tô. Quan trọng hơn, nó không chỉ nâng cao hiệu quả xử lý và chất lượng sản phẩm.