Là một phần của hệ thống an toàn thụ động, túi khí ô tô đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện sự an toàn của hành khách. Những loại túi khí khác nhau này đòi hỏi các giải pháp xử lý hiệu quả và linh hoạt.
Cắt laser đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vựcnội thất ô tô. Chẳng hạn như cắt và đánh dấu các loại vải như thảm xe hơi, ghế xe hơi, đệm xe hơi và tấm che nắng xe hơi. Ngày nay, công nghệ xử lý laser linh hoạt và hiệu quả này đã dần được áp dụng vào quá trình cắt túi khí.
Cáchệ thống cắt laserƯu điểm đáng kể so với hệ thống cắt khuôn cơ học. Trước hết, hệ thống laser không sử dụng công cụ khuôn, không chỉ tiết kiệm chi phí cho chính công cụ mà còn không gây ra sự chậm trễ trong kế hoạch sản xuất do sản xuất công cụ khuôn.
Ngoài ra, hệ thống cắt khuôn cơ học cũng có nhiều hạn chế, xuất phát từ đặc điểm gia công thông qua tiếp xúc giữa dụng cụ cắt và vật liệu. Khác với phương pháp gia công tiếp xúc của cắt khuôn cơ học, cắt laser là phương pháp gia công không tiếp xúc, sẽ không gây biến dạng vật liệu.
Hơn thế nữa,cắt laser vải túi khícó ưu điểm là ngoài việc cắt nhanh, vải được làm tan chảy ngay tại các cạnh cắt, tránh bị sờn. Nhờ khả năng tự động hóa tốt, cũng có thể dễ dàng tạo ra các hình dạng phôi phức tạp và nhiều hình dạng cắt khác nhau.
Việc cắt đồng thời nhiều lớp, so với cắt một lớp, mang lại sản lượng tăng và chi phí giảm.
Túi khí được yêu cầu để cắt lỗ lắp. Tất cả các lỗ được xử lý bằng tia laser đều sạch sẽ, không có mảnh vụn và không bị đổi màu.
Độ chính xác của cắt laser rất cao.
Tự động dán mép.
Không cần xử lý hậu kỳ.
Nguồn laser | Laser CO2 RF |
Công suất laser | 150 watt / 300 watt / 600 watt / 800 watt |
Khu vực làm việc (W×L) | 2500mm×3500mm (98,4”×137,8”) |
Bàn làm việc | Bàn làm việc băng tải chân không |
Tốc độ cắt | 0-1.200mm/giây |
Gia tốc | 8.000 mm/giây2 |